สินค้าของเรา

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ออร์แกนิค

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออร์แกนิคขนาด 500มล. น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็นออร์แกนิกเหมาะสำหรับบริโภคเป็นประจำ ผลิตจากมะพร้าวพันธุ์ดีในเขตภาคใต้ของประเทศไทย ด้วยกรรมวิธีสกัดเย็นเนื้อมะพร้าวและเยื่อหุ้มเนื้อมะพร้าว จึงให้น้ำมันมะพร้าวสีเหลืองทอง อุดมด้วยคุณค่าสารอาหารเพื่อสุขภาพ ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ใช้รับประทานเพื่อสุขภาพที่ดี ลดไขมันเลวและเพิ่มไขมันดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและเส้นผม ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำความสะอาดและเช็ดเครื่องสำอางได้หมดจด

สินค้า

หน้าแรก / สินค้าทั้งหมด

ข่าวสาร & ไลฟ์สไตล์

คนท้อง คนตั้งครรภ์ กินน้ำมันมะพร้าวได้มั้ย?

คนท้อง

คนท้อง คนตั้งครรภ์ กินน้ำมันมะพร้าวได้มั้ย?

ข่าวดีของหลายๆครอบครัวคือการที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ในขณะที่คุณแม่ต้องรับบทหนักในการอุ้มท้องเพื่อดูแลลูกน้อยในท้อง และยังต้องการสารอาหารเพื่อบำรุงลูกน้อยในท้องให้แข็งแรงสมบูรณ์ หลายคนคงเคยได้ยินสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่ถูกบอกต่อกันมาว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมาก­กว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยกันอยู่ว่า จริงๆแล้วน้ำมันมะพร้าวกินได้จริงๆหรือ?
คำตอบ: คือสามารถดื่มได้ค่ะซึ่งวันนี้เราจะมีเล่าเรื่องประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวต่อคนท้องกัน
หลายคนทราบแล้วว่าน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณต่อสุขภาพร่างกายมากมายจนน่าทึ่ง จนก็เกิดการตั้งคำถามว่า หากรับประทานเข้าไปมากๆอาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกายก็ได้? ทรอปิคานาจึงมีคำเฉลยในเรื่องนี้มาให้อ่านกัน ให้รู้กันไปเลยว่า สรุปแล้วคำร่ำลือที่บอกว่ากินน้ำมันมะพร้าวแล้วดีต่อสุขภาพน่ะ แท้จริงแล้ว เขากินกันอย่างไร? มีประโยชน์ในด้านไหนบ้าง? คนท้องกินได้จริงๆใช่ไหม?
คำตอบคือ: คนตั้งครรภ์ดื่มได้ เด็กก็ดื่มได้เช่นกัน (ในปริมาณที่น้อยกว่าผู้ใหญ่) เพราะช่วยเรื่องการเพิ่มภูมิต้านทาน น้ำมันมะพร้าวเป็นกรดไขมันที่มีโมเลกุลสั้นมากเมื่อเทียบกับกรดไขมันชนิดอื่น จึงย่อยเพื่อใช้เป็นพลังงานได้ง่าย ในสมัยก่อนชาวยุโรปและอเมริกาใช้น้ำมันมะพร้าวในการเลี้ยงทารกที่ย่อยไขมันได้ยาก น้ำมันมะพร้าวถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำมันช­นิดอื่น นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุสำคัญบางชนิดและวิตามินที่สามารถละลายในไขมัน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที เพราะคุณค่าเหล่านี้จึงทำให้น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณต่อสุขภาพใน­หลายๆด้าน
น้ำมันมะพร้าวบำรุงครรภ์

น้ำมันมะพร้าวถือว่าเป็นอาหารที่ดีต่อคุณแม่และทารกน้อยในครรภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากคุณแม่รับประทานน้ำมันมะพร้าวในช่วงตั้­งครรภ์ ก็จะช่วยให้ทารกมีภูมิคุ้มกันที่ดีและเป็นการเพิ่มคุณค่าของน้ำนมแม่อีกด้วย เพราะในน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยกรดลอริก ซึ่งเป็นกรดไขมันที่พบได้ในน้ำนมแม่ นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียม ที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง รวมทั้งป้องกันภาวะกระดูกพรุน หรือการสูญเสียแคลเซียมของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย

น้ำมันมะพร้าวช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น

ในน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยกรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยผ่อนคลาย การรับประทานน้ำมันมะพร้าวติดต่อกันทุกวันในปริมาณเพียงเล็กน้อ­ยจะช่วยให้คุณนอนหลับได้สนิทขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ลดความเครียดและอาการอ่อนเพลียได้ด้วย

น้ำมันมะพร้าวบำรุงกระดูก

สารอาหารในน้ำมันมะพร้าวนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อความ­แข็งแรงของกระดูก ได้แก่ แคลเซียม และแมกนีเซียม จึงช่วยเสริมสร้างมวลกระดูก ไม่ให้เปราะและแตกหักง่าย

กระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของลำไส้ใหญ่ จึงช่วยกระตุ้นการขับถ่าย สำหรับคนที่กินน้ำมันมะพร้าวในระยะแรกอาจมีอาการท้องเสีย ถือว่าเป็นอาการปกติ แต่ถ้าหากกินไปสักระยะแล้วยังมีอาการท้องเสียอยู่ ควรหยุดทาน เพราะน้ำมันมะพร้าวอาจไม่เหมาะกับธาตุในร่างกาย

ดร. ณรงค์ โฉมเฉลา ประธานชมรมอนุรักษ์ฯ นักวิชาการจากสถาบันวิจัยพืชสวน ยังได้กล่าวไว้อีกว่า “ในน้ำมันมะพร้าวประกอบด้วยกรดลอลิก ที่เป็นสารชนิดเดียวกับน้ำนมมารดามากถึง 50% ซึ่งในน้ำนมแม่มีเพียง 18%” ทำให้สารอาหารวิเศษเหล่านี้เหมาะสำหรับสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ตั้งแต่อยู่ในครรภ์กันเลยทีเดียว และไขมันอิ่มตัวที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าวจะช่วยในการสร้างเซลส์สมองและร่างกายให้สมบูรณ์ ไม่เป็นโรคเอ๋อ เรียกได้ว่า ดีทั้งต่อตัวคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์แบบนี้ คงต้องหามาติดบ้านกันไว้แล้วละค่ะ

แสดงความคิดเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

LINE LOGO SVG