Month: มกราคม 2023

เจาะลึกน้ำมันมะพร้าว-cover

เจาะลึกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีประโยชน์อะไรบ้าง?

ในน้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันอิ่มตัวห่วงโซ่สายกลาง (กรดลอริค) เปลี่ยนรูปเป็น  Monolaurin เมื่อเข้าสู่ร่างกายและมีคุณสมบัติในการต้านไวรัสและเชื้อก่อโรคอย่างมีประสิทธิภาพ Monolaurin หรือ โมโนลอริน มีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อไวรัสและเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิด โรคระบบทางเดินอาหาร รวมถึงทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนัง ฝีหนองแผลติดเชื้อ ช่วยลดอาการหวัด ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัส CANDIDA ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคเชื้อราในช่องคลอดและช่วยในการฟื้นฟูอาการเหนื่อยล้าเรื้อรัง Monolaurin เป็นมอโนกลีเซอไรด์ (monoglyceride) ที่มีกรดลอริก (lauric acid) 1 โมเลกุล รวมกับ กลีเซอรอล 1 โมเลกุล **สารตัวเดียวกับน้ำนมเหลืองของแม่ มีคุณสมบัติเข้าไปทำลายชั้นไขมันที่ห่อหุ้มเชื้อไวรัส รา ยีสต์ แบคทีเรีย และโปรโตซัวร์)   การใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อลดน้ำหนัก น้ำมันมะพร้าวยังสามารถใช้รับประทานเพื่อลดความอ้วน เร่งกระบวนการเผาผลาญของร่างกาย เพราะไปกระตุ้นการทำงานของต่อมไทรอยด์ ไม่ทำให้อยากอาหารเมื่อทานเข้าไป และเพิ่มปริมาณไขมันดี หรือที่เรียกว่า HDL ได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มการสร้างอินซูลินซึ่งดีต่อผู้เป็นโรคเบาหวาน น้ำมันมะพร้าว

อ่านเพิ่มเติม
ร้อนในหายช้า

ร้อนใน หายช้า ต้องทำอย่างไร?

แผลร้อนในภายในปาก เป็นปัญหากวนใจสำหรับใครหลาย ๆ ทายาตลอดก็กว่าจะหาย จะทาน หรือจะพูดก็ไม่สะดวก แต่เพียงแค่ทำการ Oil Pulling ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็สามารถทำให้แผลหายไปไวอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น   การทำ Pulling Oil หรือการกลั้วปากด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น แต่สงสัยหรือไม่ว่ามันสามารถช่วยให้แผลร้อนในภายในปากหายได้อย่างไร? โดยในน้ำมันมะพร้าวจะมีกรดลอริคอยู่สูงมาก ซึ่งกรดตัวนี้มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรค และแบคทีเรียได้อย่างปลอดภัย ซึ่งวิธีการทำ Oil Pulling ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จำเป็นต้องกลั้วประมาณ 10-15 นาที บางคนอาจจะคิดว่านานจัง แต่หากเรากลั้วก่อนอาบน้ำ และบ้วนทิ้งหลังอาบน้ำเสร็จ เท่านี้ก็ดูไม่นานเลย แนะนำให้ทำทุกวัน เช้า-เย็น น้ำมันมะพร้าว Tropicana มีกรดลอริค และมีสารโมโนลอรินที่สูงกว่าน้ำมันมะพร้าวทั่วไป จากเยื่อหุ้มกะลามะพร้าว จึงมีสีเหลืองประกายทอง แตกต่างจากยี่ห้ออื่น และยังออร์แกนิคแท้ ๆ 100% ได้การรับรองจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา ยุโรป เกาหลี และญี่ปุ่น ได้รับรางวัลการันตีรสชาติจากประเทศเบลเยียม Superior Taste Award 2022

อ่านเพิ่มเติม
ผู้บริหารน้ำมันมะพร้าว-tropicana

น้ำมันมะพร้าว TROPICANA สนับสนุนการศึกษาไทย! พัฒนางานออกแบบไทยยั่งยืน! ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในงานนิทรรศการแสดงผลงานออกแบบนิเทศศิลป์นิพนธ์ ม.ราชภัฏนครปฐม

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2566 คุณสุรเดช นิลเอก กรรมการผู้จัดการบริษัท ทรอปิคานา ออยล์ จำกัด ผู้นำในการผลิต น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ออร์แกนิค ของประเทศไทย ได้เข้าร่วมงาน Exhibition Exเป็ด Expert งานนิทรรศการแสดงผลงานออกแบบนิเทศศิลป์นิพนธ์ ครั้งที่ 28 ของสาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ณ ลานกิจกรรม ชั้น1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา จ.นครปฐม  โดยได้รับเกียรติจากท่านอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว เป็นประธานในพิธีเปิดและภายในงานมีการแสดงผลงานการออกแบบที่ได้นำ concept ของชุมชนต่างๆตามบ้านเกิดของนักศึกษามาต่อยอดเป็นผลงานออกแบบสุดสร้างสรรค์และเป็นการพัฒนาฝีมือการออกแบบ อาธิเช่น งานออกแบบที่นำลวดลายจากดอกไม้ที่มีอยู่ในชุมชนนำมาทำเป็นลวดลายบนบรรจุภัณฑ์ การออกแบบลวดลายไทยแบบประยุกต์ให้ดูมีความทันสมัยและน่าสนใจยิ่งขึ้นตามแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดในการสืบทอดภูมิปัญญาไทย  ซึ่งในทุกๆปี TROPICANA OIL แบรนด์น้ำมันมะพร้าวชั้นนำของประเทศไทยได้มีส่วนร่วมในการให้การสนับสนุนทั้งสถานที่ เงินทุนการจัดกิจกรรม ให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏน

อ่านเพิ่มเติม
LINE LOGO SVG