Month: ตุลาคม 2022

น้ำมันมะพร้าวเหมาะกับใคร ??? คนท้องกินน้ำมันมะพร้าวได้มั้ย? เด็กใช้น้ำมันมะพร้าวได้มั้ย?

น้ำมันมะพร้าว 1 ขวด ใช้ได้ทั้งครอบครัว จริงหรือ ? ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ นอกจะสารพัดประโยชน์แล้วยังใช้ได้กับทุกวัน และทุกคนอีกด้วย จะวันทำงานที่เมื่อยล้า วันหยุดที่ต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดและมลภาวะ หรือจะเป็นวันที่หยุดพักผ่อน ดูแลคุณได้ทั้งบรรเทา บำรุง และรักษา ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก พูดแล้วจะหาว่าคุย นะคะ น้ำมันมะพร้าวสำหรับคุณแม่และลูกน้อย ในน้ำมันมะพร้าวเป็นสารตัวเดียวกับที่มีอยู่ในน้ำนมแม่ที่สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ทารก ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันโรค และช่วยปกป้องดูแลทั้งคุณแม่และลูกน้อยแรกเกิด  – ขี้เทา ใช้สำลีแต้มน้ำมันมะพร้าว จะช่วยให้เช็ดก้นให้ลูกน้อยอย่างสะอาดหมดจด  – นวดผ่อนคลาย ใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์แทนโลชั่นหรือน้ำมันนวดตัวก็ได้เช่นกันค่ะ – ผม ใช้จัดทรงผมของลูกน้อยโดยใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพียง 1 หยดลูบลงบนผิวลูกน้อยอย่างอ่อนโยน – สะเก็ดไขบนหนังศีรษะ วิธีธรรมชาติบำบัดที่ช่วยขจัดสะเก็ดไม่พึงประสงค์ได้อย่างดี ทำได้ด้วยการนวดน้ำมันมะพร้าวลงบนหนังศรีษะลองทารก – ป้องกันออทิสติก ช่วยพัฒนาสมอง เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดอาการลงได้ คุณแม่สามารถดื่นน้ำม

อ่านเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวปกป้องผมเสียจากแสงแดด

สาเหตุที่ทำให้ผมเสีย เกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งดัด กัด ย้อม สาเคมีต่างๆนานา หรือแม้กระทั่งมลภาวะ ก็ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถทำร้ายเส้นผมของเราได้อีกด้วย… ถ้าสาวๆจะต้องเผชิญกับแสงแดดในช่วงกลางวันอยู่เป็นประจำ คุณจะไม่สามารถรู้เลยว่า เส้นผมของเราโดนแสงแดด รังสียูวีเอ และยูวีบี จะเข้าทำร้าย ทำให้เส้นผมแห้งหรอบ เปราะบาง แลดูแห้งเสีย ซึ่งความชื้นของอากาศเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งผลทำให้สภาพเส้นผมเราสูญเสียสารอาหารที่อยู่ในเส้นผม เพราะเกล็ดผมชั้นนอกถูกทำร้ายนั่นเอง สาเหตุที่ทำให้ผมเสีย เกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งดัด กัด ย้อม สาเคมีต่างๆนานา หรือแม้กระทั่งมลภาวะ ก็ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถทำร้ายเส้นผมของเราได้อีกด้วย… ถ้าสาวๆจะต้องเผชิญกับแสงแดดในช่วงกลางวันอยู่เป็นประจำ คุณจะไม่สามารถรู้เลยว่า เส้นผมของเราโดนแสงแดด รังสียูวีเอ และยูวีบี จะเข้าทำร้าย ทำให้เส้นผมแห้งหรอบ เปราะบาง แลดูแห้งเสีย ซึ่งความชื้นของอากาศเป็นปัจจัยหลักที่จะส่งผลทำให้สภาพเส้นผมเราสูญเสียสารอาหารที่อยู่ในเส้นผม เพราะเกล็ดผมชั้นนอกถูกทำร้ายนั่นเอง เคล็ดลับปกป้องผมของคุณจากแสงแดด ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้คือ… ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้

อ่านเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวต้านโรคเบาหวาน

คุณรู้หรือไม่ว่านิสัยหลายๆอย่างของผู้หญิงอย่างเรานั้นคล้ายคนเป็นโรคเบาหวาน เคยสังเกตหรือเช็คตัวเองหรือเปล่า ว่าที่กินเยอะๆ เหนื่อยง่าย แขนขาชา ปัสสาวะบ่อย กระหายน้ำ อาการธรรมดาที่คุณคิดว่าเป็นปกติ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเตือนว่าคุณอาจจะเป็นโรคเบาหวานแล้ว เบาหวานเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของตับอ่อน ที่ผลิตฮอร์โมนอินซูลินได้ไม่เพียงพอ หรือไม่ได้เลย อินซูลินมีหน้าที่นำน้ำตาลเข้าไปในเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย เพื่อเผาผลาญให้เกิดพลังงาน ใช้เป็นองค์ประกอบของเซลล์ที่เกิดใหม่ และซ่อมแซมส่วนสึกหรอ การขาดอินซูลินส่งผลให้น้ำตาลไม่สามารถเข้าไปในเซลล์ได้ จึงสะสมอยู่ในกระแสเลือด น้ำตาลส่วนหนึ่งจะถูกไตขับออกไปสู่ปัสสาวะ ทำให้ปัสสาวะหวานจนมดมากิน อันเป็นที่มาของชื่อโรคในภาษาไทยว่า “โรคเบาหวาน” สาเหตุของโรคเบาหวาน 1. กรรมพันธ์: เป็นความผิดปกติที่ถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษ กล่าวคือ การมีพ่อแม่หรือญาติพี่น้องเป็นโรคนี้ ก็เป็นสาเหตุของโรคเบาหวานประเภทที่ 1 เกิดขึ้นในเด็กจนถึงวัยรุ่น 2. การปฎิบัติตัวไม่เหมาะสม: เป็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นเพราะผู้ป่วยปฎิบัติตัวไม่เหมาะสม ได้แก่     – บริโภคอาหารไม่ถูกสุขลักษ

อ่านเพิ่มเติม

หวัดหายด้วยน้ำมันมะพร้าว

ฝนเป็นตัวการสำคัญที่สุดในการพาความเย็น ความร้อน หรือความชื้นเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายได้รับเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆ ซึ่งรวมถึงไวรัส แบคทีเรีย ยีสต์ เชื้อรา โปรโตซัว อีกด้านหนึ่งพิษภัยของความร้อนนั้นจะอยู่ภายในสภาพร่างกายที่อ่อนแอ ความต้านทานไม่ดี หากไม่ออกกำลังกายเป็นประจำ และหากพักผ่อนน้อย โหมงานหนัก ภูมิต้านทานลดลง หวัดก็จะเล่นงานได้ทันที อาการหวัดจะตามมาหลังจากที่ร่างกายเปียกฝน หรืออยู่ในที่อากาศเย็น ควรเลี่ยงการตากลม แต่ในเมื่อสภาพอากาศตอนนี้ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คงทำได้เพียงแค่ปกป้อง รักษา แต่การใช้ยาสามัญประจำบ้านก็แสนจะยุ่งยาก โดยที่กินเข้าไปก็ไม่รู้ว่าจะหายหรือป่าว ทรอปิคานาออยล์ขอแนะนำผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เหมาะสำหรับบริโภคเป็นประจำ ผลิตจากมะพร้าวพันธุ์ดีในเขตภาคใต้ของประเทศไทย ด้วยกรรมวิธีสกัดเย็นจากเนื้อมะพร้าวและเยื่อหุ้มเนื้อมะพร้าว จึงให้น้ำมันมะพร้าวสีเหลืองทอง อุดมด้วยคุณค่าสารอาหารเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้ยังมี งานวิจัยหลายชิ้นระบุถึงคุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าวว่า มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อก่อโรค ซึ่งรวมถึง ไวรัส แบคทีเรีย ยีสต์ เชื้อรา โปรโตซัว อีกทั้งยังมีงานวิจัยระบุด้วยว

อ่านเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทรอปิคานา ชนิดแคปซูล

ตอบทุกคำตอบที่หลายๆคนคงค้างคาใจ กับผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ชนิดแคปซูล น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันจากพืชชนิดเดียวในโลกที่มีกรดลอริก อยู่ในปริมาณที่สูงมาก ประมาณ 48 – 53 % นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น ยังมีส่วนประกอบของวิตามินอี ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นสาเหตุให้เซลล์เสื่อมก่อนวัยอีกด้วย ซึ่งผู้ที่บริโภคน้ำมันมะพร้าวจะมีสุขภาพดี แข็งแรง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทรอปิคานา ชนิดแคปซูล กับ ชนิดขวดนั้นมีสรรพคุณที่เหมือนกัน ไม่ต่างกันแต่ประการใดค่ะ แต่เพื่อความสะดวกในการรับประทานสำหรับคนที่ทานยาก ไม่ชอบรสชาติหรือกลิ่น แนะนำตัวนี้เลยค่ะ แล้วยังสามารถรับประทานเป็นอาหารเสริมได้อีกด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นทรอปิคานา ชนิดแคปซูล มีส่วนประกอบที่สำคัญ ของน้ำมันมะพร้าว 500 มก. – สารทำให้เกิดเจล/Gelling agent (INS 428) – สารช่วยทำละลาย/Carrier (INS 422) โดยคุณค่าส่วนประกอบที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าว มีประโยชน์คือ… Lauric Acid คือกรดไขมันอิ่มตัวสายโซ่ปานกลาง สามารถเปลี่ยนไปเป็นพลังงานที่ตับอย่างรวดเร็ว ให้คุณสมบัติด้านสุขภาพและความงามที่ดีที่สุด Free Fatty Acid คือค่าที่บ่ง

อ่านเพิ่มเติม

คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวต่อคุณแม่และลูกน้อย

คุณแม่หลายคนอาจเสียเงินเสียทองสารพัด เพื่อหาวิธีปกป้องดูแลทั้งตัวเองและลูกน้อยในช่วงเวลาที่ควรแก่การดูแลเอาใจใส่ที่สุด หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น “น้ำมันมะพร้าว” ซึ่งมีคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งข่าวดีสำหรับคุณแม่ก็คือ ลูกน้อยก็สามารถใช้ประโยชน์จากน้ำมันหลากคุณค่านี้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระ กำจัดแบคทีเรีย และลดการอักเสบ ขอแค่ให้คุณแม่แน่ใจว่าน้ำมันมะพร้าวที่ใช้นั้นเป็นน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ปลอดสารเคมีใดๆ ก็จะช่วยปกป้องดูแลทั้งคุณแม่และลูกน้อยแรกเกิด 1. ขี้เทา เด็กทารกแรกเกิดจะขับถ่ายอุจจาระออกมาในช่วงแรกๆ เราจะเรียกกันว่าขี้เทา ซึ่งจะทำความสะอาดยากมาก ลองใช้สำลีแต้มน้ำมันมะพร้าวเช็ดก้นให้ลูกน้อย รับรองว่าสะอาดหมดจดอย่างง่ายดาย 2. นวดผ่อนคลายครั้งต่อไปที่คุณนวดผ่อนคลายให้ลูกรัก อย่าลืมเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์แทนโลชั่นหรือน้ำมันนวดตัวนะคะ 3. ผมผมของหนูน้อยคนไหนฟูยุ่ง จัดทรงยาก ให้คุณแม่ใช้น้ำมันมะพร้าวปริมาณเล็กน้อยลูบผม แค่นี้ก็จัดทรงได้ดังใจนึก 4. สะเก็ดไขบนหนังศีรษะทารกที่มีไขบนหนังศีรษะมากจนแห้งกรังติดเป็นสะเก็ด คุณแม่สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนน้ำมันมะกอกกำ

อ่านเพิ่มเติม

คนท้อง คนตั้งครรภ์ กินน้ำมันมะพร้าวได้มั้ย?

ข่าวดีของหลายๆครอบครัวคือการที่กำลังจะมีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ในขณะที่คุณแม่ต้องรับบทหนักในการอุ้มท้องเพื่อดูแลลูกน้อยในท้อง และยังต้องการสารอาหารเพื่อบำรุงลูกน้อยในท้องให้แข็งแรงสมบูรณ์ หลายคนคงเคยได้ยินสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่ถูกบอกต่อกันมาว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมาก­กว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยกันอยู่ว่า จริงๆแล้วน้ำมันมะพร้าวกินได้จริงๆหรือ? คำตอบ: คือสามารถดื่มได้ค่ะซึ่งวันนี้เราจะมีเล่าเรื่องประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวต่อคนท้องกัน หลายคนทราบแล้วว่าน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณต่อสุขภาพร่างกายมากมายจนน่าทึ่ง จนก็เกิดการตั้งคำถามว่า หากรับประทานเข้าไปมากๆอาจจะเกิดผลเสียต่อร่างกายก็ได้? ทรอปิคานาจึงมีคำเฉลยในเรื่องนี้มาให้อ่านกัน ให้รู้กันไปเลยว่า สรุปแล้วคำร่ำลือที่บอกว่ากินน้ำมันมะพร้าวแล้วดีต่อสุขภาพน่ะ แท้จริงแล้ว เขากินกันอย่างไร? มีประโยชน์ในด้านไหนบ้าง? คนท้องกินได้จริงๆใช่ไหม? คำตอบคือ: คนตั้งครรภ์ดื่มได้ เด็กก็ดื่มได้เช่นกัน (ในปริมาณที่น้อยกว่าผู้ใหญ่) เพราะช่วยเรื่องการเพิ่มภูมิต้านทาน น้ำมันมะพร้าวเป็นกรดไขมันที่มีโมเลกุลสั้นมากเมื่อเทียบกับกรดไข

อ่านเพิ่มเติม

สู้สิวตลอดหน้าร้อน

หยุดหลงผิดกับความเชื่อเดิมๆทีว่า ความมันจากน้ำมันมะพร้าวเป็นสาเหตุที่ทำให้สิวเห่ออย่างที่หลายๆคนคิด มองมุมกลับ ปรับมุมมองกันใหม่ไปพร้อมๆกันค่ะ เนื่องจากช่วงนี้อากาศบ้านเราร้อนมากราวกับสนิทกับพระอาทิตย์ ทำให้เกิดความมัน สิ่งสกปรกต่างๆ ตามด้วยสิวบุกหน้าพังสุดๆ เราจึงมีไอเท็มสุดชิค ที่สาวๆควรจะมีติดบ้านไว้สักขวด น้ำมันมะพร้าว ซึ่งเป็นน้ำมันจากธรรมชาติล้วนๆ น้ำมันมะพร้าวรักษาสิวทั้งหลายได้เป็นอย่างดี คุณประโยชน์ที่หลายๆคนยังไม่รู้มาก่อน สิว สิวอุดตัน รอยดำรอยแดง รักษามาทุกวิธี แต่ก็ไม่เคยหายขาดสักที แต่ทุกปัญหาจบได้! ด้วยผลิตภัณฑ์เพียงตัวเดียวแถมยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใสขึ้นอีกด้วย สาวๆคนไหนที่เจอกับปัญหาสิวผด สิวเสี้ยน และสิวจากการแพ้ ทำมาทุกอย่างที่คนอื่นแนะนำ ก็ยังไม่หายสักที ลองใช้น้ำมันมะพร้าวดูสิ สิวเกิดจากอาการแพ้ เช่น แพ้อากาศ แพ้เครื่องสำอางต่างๆ บางครั้งก็เกิดจากฮอร์โมน หรือการสัมผัสหน้ามากเกินไปทำให้เชื้อโรคถ่ายทอดจากมือสู้ผิวหน้าจนกลายเป็นปัญหาสิว หรือบางครั้งอาจจะเป็นเพราะเปลี่ยนครีมบำรุงผิวบ่อยเกินไป รวมถึงการแต่งหน้าทุกวันและล้างหน้าไม่สะอาด เป็นสิ่งสกปรกตกค้างตามรูข

อ่านเพิ่มเติม

บอกลาผิวพังคล้ำเสียจากสงกรานต์

ผิวพังคล้ำเสียจากแสงแดดกับเทศกาลสาดความสุข หลังจากสนุกกันมาอย่างหนักหน่วง ก็ถึงเวลาก้มหน้ารับกรรมกับผิวแห้ง ไหม้เสียสะสม จากการสู้แดดมาหลายวัน ตื่นค่ะ! จะมาเสียเวลาไปอีกนิดเดียวก็ไม่ได้แล้ว มาจบปัญหา แล้วบำรุงผิวให้สวยกันเถอะ! ฟื้นฟูผิวง่ายๆแบบเร่งด่วนด้วย COCO & ALOE GEL ก่อนอื่นหลังโดนแดดเผา ควรปรับอุณหภูมิของผิวหน้าโดยใช้ผ้าขนหนูใส่น้ำแข็งประคบให้ทั่วผิวหน้า ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆประมาณ 10 นาที จะช่วยลดอาการแสบผิวที่เกิดจากแสงแดด น้ำ และแป้งต่างๆ ขั้นตอนต่อมาคือการล้างหน้าที่เป็นโฟมสูตรอ่อนโยนต่อผิวหน้าและน้ำสะอาดเย็นๆ ตามด้วยนางเอกของงานนี้ คือ “ว่านหางจระเข้” เยียวยาทุกสิ่ง ไปตากแดดเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งวัน ร้อนเว่อร์จนผิวไหม้ไปหมดทั้งตัว เพื่อเป็นการฟื้นฟูผิววิธีนี้ง่ายเว่อร์ถึงแม้จะไม่ได้เห็นผลปุ๊บปั๊บ แต่แค่ทาผิวด้วยว่านหางจระเข้ ก็สามารถช่วยปลอบประโลมผิวที่คล้ำเสียจากแดด ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น บำรุง และลดการคล้ำเสียของผิวได้แล้วค่ะซิสสสส แต่เดี๋ยวก่อน! จะให้ไปตัดที่ต้นมา บางบ้านอาจจะไม่มี ทรอปิคานาจัดให้กับผลิตภัณฑ์ที่ผสานคุณค่าของน้ำมันมะพร้าว สารสกัดจากว่านหางจระเข้ แล

อ่านเพิ่มเติม

รับลมร้อน ด้วยสบู่ก้อนสูตรเย็น

สวัสดีเดือนร้อนๆ ทั้งเหงื่อไคล กลิ่นตัว อี๋! สารพัดสิ่งที่มากับความร้อนจนอยากจะอาบน้ำวันละสิบรอบ เพราะการอาบน้ำคือทางออกที่ดีสุดๆ นอกจากจะช่วยชำระล้างผิวแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายความร้อนและความเครียดได้อีกด้วย หลายคนมีความสุขกับการอาบน้ำ บางคนใช้เวลาในการอาบน้ำนานเป็นพิเศษ สบู่สูตรเย็นน่าจะเป็นไอเท็มที่ตอบโจทย์ลมร้อนที่แสนจะหน้าเบื่อ มาช่วยชีวิตสาวๆให้รู้สึกเฟรชตลอดซัมเมอร์นี้ สบู่ก้อน (Natural Soap Bar) อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จาก ทรอปิคานา ออยล์ มีทั้งหมด 5 กลิ่น คือ กลิ่น Fruity, Honeysuckle, Thieve oil, Real Coconut, Mahaad สำหรับ 3 กลิ่นที่มีส่วนผสมของเมนทอล ได้แก่ Fruity (สารสกัดจากผลไม้เพื่อผิวกระจ่างใส), Honeysuckle (เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว) และ Thieves oil (ลดการสะสมของแบคทีเรีย) ให้ความรู้สึกสดชื่นด้วยกลิ่นหอมอ่อนๆ สบู่ที่ผลิตจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มันดีตรงนี้ล่ะ เพราะการสกัดเย็น จะช่วยทำให้พวกสารอาหารที่ใส่ลงไปมันคงอยู่มากกว่าสบู่ที่ใช้ความร้อนในการผลิต ใช้แล้วไม่แสบผิว แม้ผิวแพ้ง่ายแค่ไหนก็เอาอยู่ อุดมด้วยกรดลอริกและกลีเซอรีนจากธรรมชาติ ผสานคุณค่าด้วยสารสกัดจากผลไม้เขตร้อน สับประรดแ

อ่านเพิ่มเติม

กิน “น้ำมันมะพร้าว” รักษาโรคอัลไซเมอร์

น้ำมันมะพร้าวที่ถูกบอกต่อกันมาว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมาก­กว่าน้ำมันชนิดอื่นๆ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยกันอยู่ว่ากินแล้วดีจริงหรือ รักษาโรคหายจริงหรือ? ปัจจุบันมีการพัฒนาเพื่อรักษาโรคอัลไซเมอร์ คือยา “อะโซนา” เป็นยาที่ผลิตออกจำหน่ายในรูปของอาหาร มีคุณสมบัติสร้างคีโตนในรูปของสารบริสุทธิ์ที่เข้มข้นจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นวางขายกันทั่วไปหลากหลายยี่ห้อ บริษัททรอปิคานา ออยล์ จำกัด ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ผลิตน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่มีคุณสมบัติลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) และช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL) จึงช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคกลุ่มเสื่อมต่างๆ ในทีนี้เราจะมาพูดถึงโรคอัลไซเมอร์ ที่ไม่ว่าใครก็ต่างมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้ เพราะเมื่อเวลาไม่หยุดเดิน อายุของเราก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงจำเป็นต้องมีตัวช่วย บทวิจัยหนึ่งของ Dr.Mary Newport ผู้อำนวยการโรงพยาบาลของ Neonatal Intensive Can Unit, Spring Hill Regional Hospital, Florida ได้รักษาสามีอายุ 59 ปี ที่เป็นโรคอัลไซเมอร์ ซึ่งทาง Dr.Mary ได้หาทางรักษา โดยให้น้ำมันมะพร้าว 7 ช้อนชา ลงไปในอาหารท

อ่านเพิ่มเติม
LINE LOGO SVG